หน้าหลัก/บทความ/ ร้านแนะนำ / คุณโนรี halal food ชื่อนี้… การันตีความอร่อย/
coverImage

คุณโนรี halal food ชื่อนี้… การันตีความอร่อย

28 April 2024

พบกันอีกครั้งหลังจากที่แอดมินได้นำผู้อ่านไปร้านอาหารประเภทต่างๆมาหลายประเภทแล้ว วันนี้จะขอนำผู้อ่านเปลี่ยนบรรยากาศมารับประทานอาหารในร้านแนวไทย-จีน HALAL กันบ้าง

จริงๆ แล้วร้านอาหารแนวไทย-จีน HALAL  มีอยู่หลายร้านให้เราได้เลือกรับประทาน  แต่วันนี่แอดฯขอแนะนำร้านนี้  “คุณโนรี halal food” ที่ถือว่าเป็นร้านอาหารในตำนานของมุสลิมเราเลยค่ะ โดยเปิดเสิร์ฟความอร่อยมากว่า 30 ปี เป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางในกลุ่มมุสลิม

และแน่นอนค่ะ วันนี้แอดจะพาไปลองลิ้มชิมรสถึงร้านซึ่งตั้งอยู่ที่ย่าน “คู้ซ้าย” หรือ บริเวณถนนประชาร่วมใจ (ซอยประชาร่วมใจ 9) แขวงทรายกองดินใต้ เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร ที่ถือว่าเป็นอีกหนึ่งย่านตัวแม่ของร้านอาหารมุสลิม

คุณโนรี HALAL FOOD ถือเป็นจุดกำเนิดเป็ดย่างสูตรต้นตำหรับ  บริการอาหารไทย-จีน(อาหารเหลา) ร้านมีบรรยากาศที่โอ่โถ่ง กว้างขวาง  ห้องแอร์เย็นสบาย  แถมยังมีห้องจัดเลี้ยงสำหรับงานเลี้ยงขนาดเล็ก-กลางอีกด้วย  มีเมนูเด็ดเยอะมากในสไตล์อาหารมุสลิมฮาลาล ด้วยซิกเนเจอร์ไม่ว่าจะเป็น

เป็ดย่าง : ที่ร้านเลือกเป็ดเชอรี่ หนุ่ม หมักด้วยเครื่องเทศ สูตรลับเฉพาะ ของร้านและย่างแบบพิถีพิถัน ใส่ใจทุกขั้นตอน หนังอร่อย เนื้อเป็ดนุ่มละลายในปากกันเลยทีเดียว  เมนูนี้ต้องสั่งนะคะ

ปลาราดพริกสามรส : เป็นปลากะพงสดทั้งตัว ทอดแบบกรอบนอก นุ่มใน และราดซอส ที่ปรุงเป็นสามรส ทั้ง เปรี้ยว จากมะนาวแป้นที่คัดสรรเป็นพิเศษ หวานจากน้ำตาลโตนด และเค็มจากน้ำปลาแท้ 100 % เป็นสูตรพิเศษจากทางร้านโดยเฉพาะ ทานแล้วกำลังดี กลมกล่อม

 ทอดมันกุ้ง : เป็นเมนูที่ทุกโต๊ะมาแล้วต้องสั่ง เพราะทางร้าน ใช้เนื้อกุ้งจากกุ้งขาว ที่ให้ ความหวาน นุ่ม เด้ง แล้ว หมักด้วยเครื่องเทศที่เป็นเอกลักษณของร้าน

ติ่มซำ : มีให้เลือกหลากหลาย สั่งปั๊บ นึ่ง ปุ๊บ เสิร์ฟร้อนๆ พร้อมน้ำจิ้ม 3 สไตล์ มีทั้ง น้ำจิ้มซีฟู้ด น้ำซอสผสม และจิ๊กโฉ่วพร้อมกับบะจ่างฮาลาลที่หากินได้ยาก

ยำถั่วพู : ที่นี่จะมีสูตรยำสูตรลับเฉพาะไม่เหมือนที่อื่น รสชาติ จัดจ้าน โรยด้วยหอมเจียวใหม่ๆที่หอมกรุ่น ถั่วพูสุก แต่กรอบมาก แอดทานแล้วฟินมากค่ะ เป็นเมนูเด็ดที่มาแล้วห้ามพลาดอีกเมนูหนึ่งเลยค่ะ

นอกจากนี้ยังมีเมนูไม่ว่าจะเป็น  ก๋วยเตี๋ยวเป็ด,ข้าวหน้าเป็ด,เอ็นไก่ทอด,ปากเป็ดทอด, ต้มแซ่บเอ็นเนื้อ,น้ำตกเป็ด, บะจ่าง,ยำผักบุ้ง   ในภาพรวมแม้ว่าแอดฯมาหลายรอบอาหารก็ยังอร่อยรสชาติเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง

โดยสรุปร้าน “คุณโนรีhalal food” เป็นร้านอาหารฮาลาลที่มีราคาไม่แพง  ควักจ่ายแบบสบายกระเป๋า รสชาติอร่อย บรรยากาศภายในร้านดี เหมาะสำหรับมาทานกับครอบครัว เพื่อน หรือคนในดุอาอฺ 

นอกจากอาหารคาวแล้ว ทางร้านยังมีเมนูขนมหวานฉ่ำๆ ให้ล้างปากล้างคอ ด้วยนะคะ แอดฯจัด ลอดช่องน้ำกะทิ กับ ฮั่นนี่โทส  ของหวานสองสไตล์ ที่ถือว่าเป็นการรับประทานอาหารที่สมบูรณ์แบบเลยค่ะ

เอาเป็นว่าใครที่อยากลิ้มลองอาหารเหลาไทย-จีน สูตรต้นตำรับฮาลลาลสไตล์เหลา  ก็แวะเวียนไปกันได้เลยค่ะตามที่อยู่ที่แอดฯบอกไว้หรือโทรไปสอบถามเพิ่มเติมตามเบอร์โทรด้านล่างเลย

ชื่อร้าน : คุณโนรี HALAL FOOD
สถานที่ตั้ง : ร้านตั้งอยู่ถนนประชาร่วมใจ (ซอยประชาร่วมใจ 9) แขวงทรายกองดินใต้ เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร 10510
เวลาเปิด-ปิด : เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00-22.00 น.
เบอร์โทร : 081-913-5136, 089-963-1943


โหลดแอพฯ ค้นหาร้านฮาลาลทั่วประเทศไทยฟรี



avatar - บรรณาธิการ | ต.โต้ง
บรรณาธิการ
ต.โต้ง
นักเขียนติดดิน

บทความแนะนำอื่นๆ