หน้าหลัก/บทความ/ ร้านแนะนำ / ท้าทายความเผ็ดร้อนจนลิ้นชา กับ “หม่าล่าฮาลาล” ที่ร้าน “ถังถังหม่าล่าทัง” /
coverImage

ท้าทายความเผ็ดร้อนจนลิ้นชา กับ “หม่าล่าฮาลาล” ที่ร้าน “ถังถังหม่าล่าทัง”

27 April 2024

เบื่อกันหรือยังกับอาหารรสชาติธรรรมดาที่กินกันอยู่ทุกวัน วันนี้แอดมินจะพามากินอาหารจีนฮาลาล ที่เป็นที่นิยมของคนไทยอยู่ในปัจจุบัน นั่นก็คือ “หม่าล่า” นั่นเอง ซึ่งร้านที่เราจะพาไปแนะนำมีชื่อว่า “ถังถังหม่าล่าทัง” ว่ากันว่าร้านนี้ทั้งเด็ด เผ็ด ร้อนแรง จะจริงมากน้อยแค่ไหนเราตามไปดูกันเลยดีกว่า

จุดเด่นของร้าน

ร้านถังถังหม่าล่าทัง เป็นร้านหม่าล่าฮาลาล เปิดให้บริการอยู่ที่ สถานีพัฒน์ 25 เลียบทางรถไฟ ขอเล่าก่อนว่าทางเจ้าของร้านมีประสบการณ์ได้กินรสชาติหม่าล่าในสมัยที่เรียนอยู่ประเทศจีน และตนได้เห็นว่าหม่าล่ากำลังเป็นกระแสของคนไทย จึงได้นำแกะสูตรที่เคยได้ชิมมา ปรับรสชาติให้เข้ากับคนไทยและเลือกใช้วัตถุดิที่ฮาลาล

การสั่งของที่ร้านจะเป็นการให้ลูกค้าหยิบวัตถุดิบที่อยากกินใส่ในถาดได้ตามในชอบ แล้วนำไปคิดเงินได้ที่เคาท์เตอร์

ทางร้านจะมีน้ำซุปอยู่ 2 แบบ น้ำซุปกระดูกวัวหอมนัวสุดๆ น้ำซุปหม่าล่าเสฉวนเลือกระดับความเผ็ดได้ เผ็ดน้อย / เผ็ดกลาง / เผ็ดมาก

-ซุปกระดูก มาเริ่มกันที่น้ำซุปเบสิคสำหรับคนที่ไม่อยากกินเผ็ด ซุปตัวนี้จะมีความหอมกระดูกวัว รสชาติกลมกล่อมเข็มข้น ทานง่ายเด็กๆ ก็กินได้ เพราะจะไม่ความเผ็ดเลย แล้วถ้าได้กินคู่กับน้ำจิ้มงาของทางร้านบอกเลยว่าจะเพิ่มรสชาติได้ดีเลยทีเดียว

-ซุปหม่าล่าเฉฉวน แบบเผ็ดน้อย ตัวนี้จะมีความเผ็ดระดับนึง เหมาะกับคนที่อยากลองทานหม่าล่าครั้งแรก เพราะจะไม่ทำให้เผ็ดมากจนเกินไป แต่ก็จะได้กลิ่นของความเป็นหม่าล่า จะมีความชาๆ ที่ลิ้น คนที่ไม่กินเผ็ดแอดแนะนำตัวนี้กำลังดี อร่อยสุดๆ

-ซุปหม่าล่าเฉฉวน แบบเผ็ดมาก สายหม่าล่าตัวจริงจะพลาดตัวนี้ไม่ได้ เพราะจะมีความเผ็ด ดุดัน ร้อนแรง ตามแบบฉบับหม่าล่าแท้ๆ ซุปตัวนี้จะทำให้รู้สึกซาลิ้นแบบมากๆ ยิ่งกินก็ยิ่งเผ็ด แต่ความอร่อยแอดมินให้เต็มร้อยไปเลย อร่อยเผ็ดซาสมกับเป็นหม่าล่าแท้ๆ  แนะนำอย่าซดน้ำซุปแรงเดี๋ยวจะสำลักเอาได้

สำหรับใครที่อยากดับเผ็ดดับร้อนทางร้านก็จะมีแค่ดื่มเป็นชากระป๋องอย่าง “หวังเหล่าจี๋” จะนี้รสชาติดีช่วยดับเผ็ดดับร้อนหลังกินหม่าล่าได้ดี แถมยังเป็นที่นิยมสำหรับคนที่มากินหม่าล่าอีกด้วยแนะนำเลย

และอีกตัวหนึ่งแอดมินก็แนะนำเป็นตัวชาฟักเขียว ตัวนี้จะช่วยให้ความสดชื่น อารมณ์แบบดื่มชาเขียว แต่จะมีกลิ่นของฟักปนอยู่อ่อนๆ

ถังถังของทานเล่น

นอกจากนี้ ยังมีอาหารทานเล่นที่เห็นแล้วจะไม่กินก็ไม่ได้ อีกหลายเมนู ไม่ว่าจะเป็น เปาถังทองไข่เค็มลาวา ถังถังหมั่นโถวทอด เปาถังทอดไส้ครีม ถังทอดไส้กุ้ง และอื่นๆ

ใครที่ชอบรสชาติความเผ็ดร้อนชาลิ้นของหม่าล่าอยู่แล้ว หรือใครที่อยากลองเปลี่ยนรสชาติของการทานอาหารแบบใหม่ๆ แอดมินก็อยากจะให้ทุกคนได้มาลองมาทานที่ร้าน “ถังถังหม่าล่าทัง” เพราะนอกจากจะหาทานหม่าล่าที่เป็นฮาลาลได้ยากแล้ว ร้านนี้ยังคงรสชาติและความอร่อยของหม่าล่าของจีนแท้ๆ ไว้ได้อีกด้วย หากวันไหนมีเวลาว่างก็พาเพื่อนหรือ ครอบครัว มาลิ้มรสชาติความร้อนแรงได้ที่สถานีพัฒน์ 25 เลยจ้า

ชื่อร้าน : ถังถังหม่าล่าทัง ฮาลาล 
พิกัด : สถานีพัฒน์ 25 เลียบทางรถไฟคลองตัน ถนนกำแพงเพชร 7 แขวง/เขต สวนหลวง กรุงเทพฯ
เวลาเปิด-ปิด : อังคาร-พฤหัสบดี 16.00-22.00 น. (Last order 21.20 น.)
ศุกร์-อาทิตย์ เปิด 16.00-00.00 น. (Last order 23.00 น.) หยุดวันจันทร์ 
เบอร์โทร : 096 392 5392
avatar - Editor | Guide Halal
Editor
Guide Halal
นักเขียน Guideline & Lifestyle

บทความแนะนำอื่นๆ