หน้าหลัก/บทความ/ Makan พากิน by มรกต / “ข้าวแกงอามีนะห์” กินไม่เคยเบื่อ ครองใจพี่น้องย่านพญาไท/
coverImage

“ข้าวแกงอามีนะห์” กินไม่เคยเบื่อ ครองใจพี่น้องย่านพญาไท

28 April 2024

อัสลามมุลัยกุมฯ แฟนเพจ Makan Halal Guide ทุกคน วันนี้แอดมินไปพาไปรู้จักกับร้าน “ข้าวแกงอามีนะห์” ร้านอาหารฮาลาลรสเด็ดอีกหนึ่งร้าน ที่กินตั้งแต่เด็กก็ไม่เคยเบื่อ กับรสชาติที่กลมกล่อม ครองใจพี่น้องย่านพญาไท แถมตอนนี้ช่วงบ่ายยังเสริมด้วยเมนูยำต่างๆ ที่รสชาติจัดจ้านแค่ได้กลิ่มก็ทำเอาน้ำหลายไหลแล้ว ร้านนี้จะมีเมนูไรน่ากินบ้างเราไปดูพร้อมกันเลยดีกว่า

ร้านข้าวแกงอามีนะห์เป็นร้านอาหารฮาลาลริมถนน ที่ตั้งอยู่บนถนนเพชรบุรีซอย 7 ซึ่งเป็นแหล่งรวมร้านอาหารฮาลาลหลายร้าน แต่จะเห็นได้ว่าภายในย่านนี้ ข้าวแกงอามีนะห์ ก็นับว่าเป็นตัวตึงอีกหนึ่งร้านที่ได้รับความนิยมจากลูกค้าในย่านนี้อย่างมาก

เมื่อคุณก้าวเข้าเข้าไปซื้ออาหารที่ร้าน คุณจะได้รับการต้อนรับจากแม่ค้า พูดคุยสนุกสนานเป็นกันเอง สบายๆ เหมือนได้พูดคุยกับคุณแม่ ทางร้านข้าวแกงอามีนะห์จะเปิดทำการ 2 เวลา คืนช่วงเช้าเวลา 6.00 - 9.30 น. และช่วงเย็น 16.00 - 20.00 น. โดยช่วงเย็นจะเน้นเป็นเมนูยำ เรียกได้ว่าเปิดขายตั้งแต่เวลาก่อนคนทำงานและหลังเลิกเลยกันเลย แล้วเมนูอาหารของเขาจะมีเมนูอะไรบ้างไปดูพร้อมกันเลยดีกว่า

เมนูเด็ดของทางร้าน

แกงส้มไข่ชะอมกุ้ง

อาหารไทยรสเด็ด อร่อย น้ำพริกแกงส้มเข้มข้น ประกอบกับรสชาติเปรี้ยวหวานกำลังดี กินพร้อมกับข้าวสวยร้อนๆ รับรองว่าอร่อยถูกปากใครหลายคนแน่นอน

ปูผัดผงกระหรี่

ไม่จำเป็นต้องไปที่ไหนไกล มาที่ร้านนี้ก็จะได้กินปูผัดผงกระหรี่อร่อยๆ รสชาติกลมกล่อม หอมกลิ่นเครื่องเทศ ยั่วยวนชวนให้ท้องร้อง คนชอบเมนูนี้ไม่ผิดหวังแน่นอน

แกงจืดมะระยัดไส้

เป็นเมนูยามเช้าที่ใครๆ ก็หลงรัก ด้วยต้มจืดที่น้ำซุปเข้มข้นหอมติดจมูก แถมมะระยัดไส้ไก่เน้นๆ ชิ้นโตๆ ทุกคำคือฟินมาก ตัวมะระสุกต้มกำลังดีกินง่ายไม่มีความขม แถมไก่ก็ปรุงรสมาได้อร่อยสุดๆ

ยำรวมมิตร

คนชอบอะไรยำๆ จะไม่ผิดหวังกับเมนูนี้แน่นอน เพราะทั้งกุ้ง ปลาหมึก ลูกชิ้นปลา ไส้กรอก เขาใส่มาให้แบบจัดเต็ม แถมตัวน้ำยำก็รสชาติจัดจ้านถึงใจ ถูกปากคนรักยำ

ผัดเผ็ดปลาช่อน

เป็นอีกเมนูโปรดของใครอีกหลายคน ที่ชอบรสชาติของพริกเผาที่มีความเผ็ดหวาน กลมกล่อม แถมตัวปลาช่อนก็ยังทอดได้กรอบหอม อร่อยมาก ก.ล้านตัว

เนื้อผัดขมิ้น

เมนูสไตล์ภาคใต้ที่มีความนิยมอีกหนึ่งเมนู ตัวเนื้อนุ่ม กลิ่นหอมขมิ้นอ่อนๆ จานนี้อร่อยถูกใจแอดมินแบบจังๆ เลย

ใครที่อยู่ในระแวกพญาไทหรือซอยเพชรบุรี 7 ก็อย่าลืมมาอุดหนุนร้าน “ข้าวแกงอามีนะห์” กันนะแน่นอนว่าเมนูของร้าน ไม่ได้มีแค่ที่แอดมินมานำเสนอเท่านั้น ยังมีเมนูเด็ดๆ อีกหลายอย่างที่พร้อมให้ลูกค้าได้อิ่มเอมและมีความสุขกับอาหารฮาลาล ที่รสชาติกลมกล่อม ราคาเข้าถึงคนทำงาน ซื้อกินได้ทุกวันไม่เคยเบื่อกับร้าน “ข้าวแกงอามีนะห์”

พิกัด  ซอยเพชรบุรี 7 แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพฯ 10400
avatar - Editor | Guide Halal
Editor
Guide Halal
นักเขียน Guideline & Lifestyle

บทความแนะนำอื่นๆ