หน้าหลัก/บทความ/ ร้านแนะนำ / เปรี้ยวปากอยากกินแซ่บๆ แวะมาที่ ซันก้ามปู by บินสมัด /
coverImage

เปรี้ยวปากอยากกินแซ่บๆ แวะมาที่ ซันก้ามปู by บินสมัด

27 April 2024

อัสลามุอะลัยกุมค่ะ สุดสัปดาห์นี้แอดมิน มีแพลนเดินทางไปงานนิกะฮ์ บริเวณถนนเลียบวารี  ย่านหนองจอก  ซึ่งเป็นย่านที่มีพี่น้องมุสลิมอาศัยอยู่กันอย่างหนาแน่น ที่สำคัญย่านนี้ถือได้ว่า เป็นย่านตัวแม่ของร้านอาหารมุสลิมกันเลยทีเดียว

หลังจากเสร็จงาน “ชักเริ่มหิวแล้ว แถวนี้มีร้านไหนน่านั่งกินข้าวบ้าง”  จากนั้นน้องสาวแอดมิน ก็หยิบโทรศัพท์ขึ้นมาแล้วก็ได้เปิดใช้   APPLICATION  MAKAN HALAL GUIDE  ค้นหาร้านอาหาร และพบว่าในย่านเลียบวารี มีร้านอาหารที่น่าสนใจมากมายหลายร้าน โดยหนึ่งในร้านที่เลือกกินในวันนี้ คือ “ซันก้ามปู by บินสมัด หนองจอก”

ทำไมถึงสนใจร้านนี้!!!  แอดฯถามด้วยความสงสัย  แล้วก็ได้คำตอบขึ้นมาทันทีว่า  “อยากกินร้านอาหารที่มีเมนูให้เลือกหลากหลาย อาหารแซ่บๆ และนั่งสบายๆ”  ในฐานะลูกที่ซอและฮ์  มีหรือที่จะไม่ทำตามความต้องการของเยาะห์กับมะห์  ดังนั้นเป้าหมายการขับรถจึงมุ่งตรงไปที่ซอยเลียบวารี 59 ทันที ตามที่ APP ระบุไว้ 

ถ้าจะไปที่ร้าน “ซันก้ามปู by บินสมัด หนองจอก”   เราจะต้องขับรถเข้าซอยเลียบวารี  59 เข้าไปซักระยะหนึ่ง ไม่นานนักเราก็มาถึงร้านที่มีบรรยากาศสไตล์สวนอาหาร  ที่รายล้อมด้วยต้นไม้  บ่อน้ำขนาดใหญ่ ใจกลางร้าน และฟาร์มนก “บินสมัดฟาร์ม” ฟาร์มนกที่มีนกหลากหลายสายพันธุ์ให้เลือกชมและเลือกซื้อกัน

หลังลงจากรถ  คำทักทาย “อัสลามุอะลัยกุม” ให้การต้อนรับและรอยยิ้มเชื้อเชิญให้เข้าร้านอย่างอบอุ่นจากทีมงานของร้าน ทำให้ครอบครัวเราได้รับความประทับใจเป็นอันดับแรกเลยค่ะ และเลือกที่จะเดินไปนั่งโต๊ะอาหารด้านนอกเพื่อจะได้อรรถรสการรับประทานแบบริมสวน

นอกจากบรรยากาศจะร่มรื่นแล้ว   ที่นี่ยังมีเมนูอาหารให้เลือกรับประทานกันอย่างหลากหลาย  ถูกใจเยาะห์กับมะห์และน้องสาวเป็นอย่างมากค่ะ  ร้านนี้มีเมนูแซ่บให้เราเลือกทาน  กันอย่างมากมาย  ไม่ว่าจะเป็น ยำแซลมอน ยำหมึกสาย ยำกุ้งสด+สุก  ยำหอยแครง+ปูม้า   ยำหอยนางรม ยำขนมจีนปลาทูไก่ยอ  และอื่นๆอีกมายมายกันเลย  ราคาเริ่มต้น 80-250 บาท    ส่วนซันละยำ  ที่ใส่ทุกอย่าง ราคา 490 บาท และ ยำเกาเหลา ซึ่งใส่ปูม้า หมึก กุ้ง หอยแครง ราคาจะอยู่ที่ 350 บาท

ครอบครัวสายแซ่บเราเลือก สั่งยำแซลมอน ยำหอยนางรม โดยระบุความเผ็ดปานกลาง  มาชิมแบบเบาๆ กันก่อนค่ะ  ขอบอกเลยว่า  ของสดมากไม่ว่าจะเป็นแซลมอนหรือหอยนางรม รสชาติดี จี๊ดจ๊าด กลมกล่อม     

หลังจากที่ออเดิรฟ์ด้วยยำกันไปพอหอมปากหอมคอแล้ว   เราเลือกสั่งทะเลเผาถาดยักษ์  ที่มีทั้งกุ้ง หอย ปลาหมึก หอยหวาน หอยแครง หอยแมลงภู่  หอยเชลล์   พร้อมน้ำจิ้ม 2 แบบ  ราคาเพียงแค่ 699 บาทเท่านั้น  ได้ความคุ้มค่าทั้งความสดใหม่ สะอาด  และราคาที่ขอบอกเลยว่าไม่แพงค่ะ

ด้วยความที่เยาะห์กับมะห์และน้องสาวของแอดฯ ชอบทานกุ้ง  ร้านนี้ก็ยังเมนูกุ้งมาสนองความต้องการของครอบครัวเรา  เป็นเมนูกุ้งแม่น้ำผัดผงกะหรี่ ที่มีราคาเพียง 200 บาท เท่านั้น  ให้มาทานตัดกับของแซ่บที่สั่งมา  ซึ่งเมื่อทานแล้วลงตัวสุดๆ เลยค่ะ

ครอบครัวเรายังได้รับคำแนะนำจากทางร้านด้วยว่า น่าจะลองทานอาหารแนะนำจากทางร้านดู นั่นก็คือ “ข้าวผัดปูลังกาสุกะ”  ซึ่งดูจากรูปในเมนูแล้วน่าทานมากๆ ค่ะ  ในที่สุด “ข้าวผัดปูลังกาสุกะ” ก็มาอยู่ตรงหน้าพวกเราและก็หมดลงในเวลาอันรวดเร็วจริงๆ เป็นข้าวผัดปูที่ให้เนื้อปูสมกับราคา 120 บาท

ส่วนเมนูที่ทางร้านแนะนำเป็นพิเศษคือ พิซซ่า ราคาเริ่มต้น เพียง 129 บาทเท่านั้น น้ำพริกไข่ปู150 บาท  ซี่โครงย่าง 299 บาท ในเมนูยังมีอาหารที่น่าทานอีกเยอะมากๆ ทั้งเมนูปลากะพง  เมนูอาหารจานเดียวอื่นๆ ที่มีให้เลือกทานเยอะจริงๆ    รวมไปถึง สเต็ก สปาเก็ตตี้ สลัด ขนมจีน ก๋วยเตี๋ยว ส้มตำ เมนูของหวานและเครื่องดื่มต่างๆ มีไว้ให้เลือกกันแบบจุใจเลย

นอกจากอาหารมีให้เลือกหลากหลายแล้ว   ยังเป็นร้านที่มี บรรยากาศดี เป็นทั้งร้านอาหาร คาเฟ่ ฟาร์มนกแก้ว ฟาร์มสัตว์ มีกิจกรรมต่างๆ สำหรับเด็กๆ และผู้ปกครองให้ทำร่วมกัน เหมาะสำหรับครอบครัวเป็นอย่างยิ่ง  วันเสาร์-อาทิตย์ ลูกค้าค่อนข้างเยอะนะคะ เพื่อความรวดเร็ว ใครที่จะไปทานร้านนี้ ควรโทรสั่งก่อนล่วงหน้า

 บ้านสวนบินสมัดแฟมิลี่ By ซันก้ามปู, Fadel's Farm)
 ที่อยู่ : 17 หมู่ 9 แขวง โคกแฝด เขตหนองจอก กรุงเทพฯ (ในซอยเลียบวารี 59)
 เปิดเวลา : 11.00-20.00 น. (หยุดทุกวันพุธ/ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์)
 โทร : 083-921-0271, 082-980-6258
avatar - บรรณาธิการ | ต.โต้ง
บรรณาธิการ
ต.โต้ง
นักเขียนติดดิน

บทความแนะนำอื่นๆ