หน้าหลัก/บทความ/ ร้านแนะนำ / สัมผัสรสชาติ อารยธรรมดินแดนอาหรับ ที่สืบทอดมาจากอดีต “Sheba restaurant”/
coverImage

สัมผัสรสชาติ อารยธรรมดินแดนอาหรับ ที่สืบทอดมาจากอดีต “Sheba restaurant”

28 March 2024

อัสสลามมุลัยกุมฯ แฟนเพจ Makan Halal Guide ทุกคน ในฐานะที่เราเป็นมุสลิมแล้วเราก็อยากจะรู้จักกับรสชาติของอาหรับ ซึ่งเป็นประเทศใหญ่ที่มีประชากรส่วนมากเป็นมุสลิม เป็นประเทศประวัติศาสตร์ของศาสนาอิสลามเรา วันนี้แอดมินอยากจะแนะนำร้านอาหารตะวันออกกลาง ที่เป็นอาหารโบราณ เป็นอาหารต้นตำหรับดินแดนอาหรับกัน อย่างร้าน Sheba restaurant

Sheba restaurant เป็นร้านอาหารที่อยู่ในย่านนานา นำเสนออาหารอาหรับดั้งเดิม ซึ่งแสดงถึงมรดกทางวัฒนธรรมของดินแดนโบราณนี้และอารยธรรมที่สืบทอดกันมาจากอดีต การตกแต่งร้าน จะเห็นถึงความอลังการทั้งข้างนอกและข้างในร้าน สวยงามสไตล์อาหรับ มีรวดรายศิลปะอิสลาม โต๊ะ เก้าอี้ กลิ่นอายของอาหรับมาเต็ม

ในส่วนของอาหารแอดมินได้เลือกเมนู Lampmandi จะเป็นข้าวหมกแพะ ทางผู้จัดการร้านแอบบอกมาว่าสำหรับคนไทย ที่ไม่คุ้นชินกับอาหารแขก เมนูนี้ทางร้านจะแนะนำอย่างมาก เพราะจะมีการปรับสูตรนิดหน่อยเพื่อให้ถูกปากคนไทย ซึ่งก็กินง่ายจริงๆ แอดมินพูดได้เลยว่าอร่อย แม้จะปรับสูตรแต่ก็ไม่ได้เป็นสูตรไทย ยังคงกลิ่นของความเป็นอาหรับชัดเจน เนื้อแพะแม้ภายนอกอาจจะดูเหมือนแห้งๆ แต่ก็ทำออกมาได้นุ่ม ฉ่ำ ลงตัวสุดๆ ยิ่งมากินคู่กับน้ำจิ้มแล้วความลงตัวนี้เกินคำบรรยายจริงๆ

และยังมีเมนูทั้งของคาวและของหวาน อีกมากมายที่น่ากิน เช่น Chicken BBQ ,The Sweetness of cheese ,Cream caramel ,Malabia บอกเลยว่าเมนูของหวานอาหรับก็ไม่แพ้ชาติใดในโลก อย่างตัวของ Malabia  เป็นมิลค์พุดดิ้ง ตกแต่งด้วยพิสตาชิโอ รสสัมผัสเป็นเนื้อนมครีมคลายๆพุดดิ้ง แต่จะมีความกระด้างกว่า รสชาติไม่หวานมากลงตัวเหมาะที่จะเป็นของกินปิดท้าย

ใครที่อยากจะสัมผัสรสชาติอารยธรรมของดินแดนอาหรับแบบนี้ กับเมนูอาหรับดั้งเดิมที่หากินได้ยากในไทย ก็แวะมากินได้ที่ร้าน Sheba restaurant สุขุมวิทซอย 3 ร้านเปิดตั้งแต่ 8.00 – 2.00 น. อย่าเพิ่งตัดสินว่ารสชาติของอาหรับจะไม่ถูกปาก ลองมาชิมให้ได้แล้วคุณจะเข้าใจรสชาติของชาวตะวันออกกลาง

Sheba restaurant 
พิกัด : ซอยสุขุมวิท 3 นานาเหนือ (เยื้องๆกับ โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์) จ.กรุงเทพฯ
เวลาเปิด-ปิด : 09.00-03.00 น.
เบอร์โทร : 02 051 1117 / 091-110-1117 
avatar - Editor | Guide Halal
Editor
Guide Halal
นักเขียน Guideline & Lifestyle

บทความแนะนำอื่นๆ