หน้าหลัก/บทความ/ ร้านแนะนำ / Shabu ya ชาบู-ปิ้งย่าง บรรยากาศถูกใจสายแคมป์ @สถานีพัฒน์ 25/
coverImage

Shabu ya ชาบู-ปิ้งย่าง บรรยากาศถูกใจสายแคมป์ @สถานีพัฒน์ 25

28 April 2024

อีกหนึ่งร้านแรกๆ ของสถานีพัฒน์ 25 กับ ร้าน Shabu ya ขอบอกเลยว่าเมนูร้านนี้มีแต่ของดีๆ ทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นชาบู เนื้อกระทะ ปิ้งย่าง หรือเช็ตอาหารญี่ปุ่น แค่เห็นหน้าตาอาหารในเมนู ก็ทำให้กลืนน้ำลายไปอึกใหญ่แล้ว

Shabu ya เป็นร้านอาหารสไตล์ญี่ปุ่นฮาลาล ที่ถือว่าเปิดมานานถึง 8 ปี  จุดสังเกตของร้าน หน้าร้านจะออกแบบสไตล์ญี่ปุ่น สวยงาม โซนข้างนอกจะตกแต่งสไตล์แคมป์ปิ้ง ถ้ามากินกับเพื่อนช่วงค่ำๆ ได้ฟิลมาก ลูกค้าเลือกได้เลยว่าอยากนั่งโต๊ะในร้านหรือนอกร้าน ถ้าชอบบรรยากาศเปิดโล่งก็แนะนำนอกร้านเลยจ้า

เมนูเด็ดแนะนำ

ที่ร้านจะมีชาบูขายเป็นเซ็ต มี 3 ราคา คือ 599 , 799 , 999 บาท แต่วันนี้เราจะจัดเต็มกับเช็ต 999 บาท

ชุดฮิโรชิม่า จัดหนักแบบ ระเบิดลงเลย! Set 999.-

โดยไลน์อาหารก็จะมี วากิว , เสือร้องไห้ , ริบอาย , เนื้อหมักนุ่ม , ริบสเต็กหมัก , ใบพาย , ลูกเต๋านุ่ม , ชุดผักรวม เป็นชุดชาบู-ปิ้งย่าง ที่ขายดีที่สุดในร้านด้วย สั่งชุดนี้คุ้มแน่นอน ส่วนน้ำชุปดำในตำนานของร้าน ก็หอม หวาน อร่อย

นอกจากนี้ใครที่อยากสัมผัสความฟินของเนื้อสุดพรีเมี่ยม อย่าง A3 คารูบิ ไขมันแทรกน้อย , A4 โจคารุบิ ไขมันแทรกกลาง , A5 โทคุโจ คารุบิ ไขมันแทรกมาก ก็สามารถสั่งเป็นชุดเพิ่มได้ บอกเลยว่าเนื้อแต่ละตัวนุ่มฉ่ำ มีความ Juicy แต่ละคำคือดีเว่อร์

และน้ำจิ้มของทางร้านก็มีให้เลือกหลายแบบ ไม่ว่าจะ น้ำจิ้มดำชาบูยะห์ น้ำจิ้มสุกี้ น้ำจิ้มยากินิกุ หรือจะจิ้มแบบวาซาบิ เกลือหิมาลัย พริกไทย ก็จะได้รสชาติอีกแบบ

ตัวเตาของที่ร้าน มีให้เลือก 3 แบบ คือ เตาทองเหลืองปิ้งย่างพร้อมหม้อชาบูในตัว, เตาถ่านยากินิคุพิเศษสำหรับเนื้อวากิว, หม้อชาบู

Set ข้าวญี่ปุ่น

นอกจากตัวของชาบูปิ้งย่างแล้ว ทางร้านก็ยังมี Set ข้าวญี่ปุ่น ที่หน้าตาน่ากินเลยที่เดียว จะมี Set อะไรบ้างเราไปดูพร้อมกันเลยดีกว่า

- ข้าวหน้าเนื้อไข่ออนเซ็น 

มาเริ่มกันที่ Set เริ่มต้น ข้าวหน้าเนื้อไข่ออนเซ็น ตัวนี้จะได้ข้าวญี่ปุ่น ที่เป็นเม็ดขาวอ้วนสวยงาม ราดด้วยเนื้อปรุงรสสไตล์ญี่ปุ่น มีความนุ่ม หอมเนื้อ ท็อปปิ้งด้วยไข่ออนเซ็นร้อนๆ เสิร์ฟพร้อมกับซุปมิโซะ ที่มีความหอมแบบญี่ปุ่น ทุกของเข้ากันได้ดีฟินสุดๆไปเลย

-ข้าวผัดมันลิ้นโคขุนแดดเดียว

ใน Set นี้คุณจะได้ทานข้าวผัดมันเนื้อ ที่เป็นข้าวญี่ปุ่นแท้ๆ ผัดข้าวกับมันเนื้อ ทำให้ได้กลิ่นของเนื้อที่หอมชวนให้ต่อมหิวทำงาน มันเนื้อที่แทรกซึมเข้าไปในตัวข้าวก็เพิ่มรสสัมผัสของข้าวให้อร่อยยิ่งขึ้น ราดหน้ามาด้วยลิ้นโคขุนแดดเดียว ซึ่งเป็นลิ้นที่นุ่ม สัมผัสดีรสชาติอร่อย เสิร์ฟมาพร้อมกับซุปมิโซะและสลัดผัก กินด้วยกันทั้ง Set ลงตัวมากๆ 

-ข้าวผัดมันเนื้อล่องซี่โครงวากิว

ตัวนี้เป็นอีกหนึ่ง Set แนะนำของทางร้านเลย คุณจะได้ข้าวผัดมันเนื้อ ร่องซี่โครงวากิว 1 ชาม แถม ซุปมิโซะ สลัดผัก ไข่ดอง และชาเขียวเย็นหนึ่งแก้ว แน่นอนว่ารสชาติอร่อย หอมมันเนื้อ มาพร้อมกับเนื้อร่องซี่โครงวากิวที่ชิ้นโตๆ แต่มีความนุ่นละมุนลิ้น ทานคู่กับไข่ดองคือฟินยกกำลัง 2 ได้รสชาติและกลิ่นอายสไตล์ญี่ปุ่น แล้วตบท้ายด้วยน้ำชาเขียว บอกตรงๆ ว่า Set นี้ จบได้ทุกความฟิน คุ้มจริง

เเละนอกจากนี้ ทางร้าน Shabu ya มีเมนูใหม่ที่ทางร้านภูมิเสนอ ซีรี่ย์ไก่คาราเกะ มีทั้ง ไก่คาราเกะ / ไก่คาราเกะราดซอส โอโคโนมิยากิ / ข้าวหน้าไก่คาราเกะ ไข่นุ่มสไตล์ญี่ปุ่น นอกจากหน้าตาที่น่ากินกระตุ้นต่อมหิวแล้ว รสชาติก็เลิศ ไม่แพ้หน้าตาเลย ไก่นี้กรอบนอกนุ่มใน โอ๊ยยย ฟินเว่อร์

เนื้อไก่ของทางร้านหมักด้วยวัตถุดิบจากทางญี่ปุ่นล้วนเป็นสูตรของทางร้านเอง และแน่นอนว่าวัตถุดิบทุกตัวมีความเป็นฮาลาล ดังนั้นลูกค้าที่มากินจะได้รับความสบายใจและฟินกับอาหารได้อย่างเต็มที่แน่นอน

ใครที่มาเที่ยวเล่นที่สถานีพัฒน์ 25 ก็ลองแวะมาทานอาหารที่ร้าน Shabu ya กัน อาหารญี่ปุ่นฮาลาลที่รสชาติอร่อย ราคาคุ้มค่า แอดมินก็ขอแนะนำมาร้านนี้ นอกเหนือจากเมนูที่เราได้แนะนำในวันนี้แล้ว ทางร้านก็มีเมนูอีกหลากหลายอย่างให้ลูกค้าได้เลือกที่จะฟิน กับบรรยากาศฟินๆ ยามค่ำคืนที่สถานีพัฒน์ 25 เลียบรถไฟคลองตัน

ร้านตั้งอยู่ : สถานีพัฒน์ 25 ถนนกำแพงเพชร 7 แขวงสวนหลวง กรุงเทพฯ
เปิดเวลา : 16.00-22.00 น. (หยุดวันอังคาร) 
โทร : 086 414 8696


avatar - Editor | Guide Halal
Editor
Guide Halal
นักเขียน Guideline & Lifestyle

บทความแนะนำอื่นๆ