หน้าหลัก/บทความ/ ร้านแนะนำ / แวะมากิน เมี่ยงปลาเผา ไก่ย่าง อร่อยสุดในย่านบางบัวทอง ที่หลังรามเมี่ยงปลาเผา/
coverImage

แวะมากิน เมี่ยงปลาเผา ไก่ย่าง อร่อยสุดในย่านบางบัวทอง ที่หลังรามเมี่ยงปลาเผา

26 April 2024

ถ้าอยากจะกินปลาเผาตัวโตๆ ไก่ย่างและอาหารที่หลากหลาย Makan Halal Guide ขอแนะนำร้านนี้ครับ  หลังรามเมี่ยงปลาเผา สาขาบางบัวทอง  ถนน 345 ที่ทางร้านมีเมนูประจำร้านที่ขึ้นชื่ออย่าง “เมี่ยงปลาเผา ไก่ย่างกะทิสด อาหารอีสานรสแซบ  เนื้อสะเต๊ะสูตรโบราณ”

เรามาร่ายเรียงกันเลยว่า เมนูขึ้นชื่อของร้านจะแซบขนาดไหน ทำไมคนถึงแน่นร้านตลอด เริ่มจากเมี่ยงปลาเผา  ที่มาทานร้านนี้แล้วพลาดไม่ได้จริงๆ  ที่ทางร้านใช้ปลาทับทิมเผาขนาดกลาง  เนื้อนุ่ม ไม่คาว ทานคู่กับผักสดๆ ราดน้ำจิ้มที่ทางร้านใช้สูตรเด็ดมีรสชาติกลมกล่อม  แค่ได้กลิ่นก่อนเข้าปากก็ต้องกลืนน้าลายเอือกนึงก่อนเลยครับ เพราะความน่าทานจริงๆและเมื่อได้ชิมแล้วต้องบอกว่าอร่อยๆ จริงๆ ครับ 

มาถึงเมนูที่สอง ไก่ย่างกะทิสด ที่ทางร้านใช้ไก่ตัวขนาดพอดี ย่างน่าทานเป็นอย่างมากกลิ่นหอมโชยมาตั้งแต่ตอนเสริฟ์ ไก่มีเนื้อนุ่ม รสชาติดี แทบไม่ต้องราดน้ำจิ้มเลย ผมเลือกที่จะทานคู่กับตำปูม้าสดครับ   ซึ่งก็เข้ากันอย่างลงตัวเป็นอย่างมาก 

เมนูที่3 เป็นเนื้อสะเต๊ะครับ เมนูอาหารไทยมุสลิมที่พลาดไม่ได้อีกเช่นเคย เป็นอีกเมนูที่ต้องรีเควสกันเลยครับ เนื้อสะเต๊ะที่นี่ เนื้อนุ่ม ชุ่มกะทิและหอมเครื่องเทศ ทั้งผงกะหรี่ เมล็ดผักชี ผงยี่หร่า เมื่อได้กินคู่กับน้ำจิ้มรสกลมกล่อม แกล้มด้วยอาจาดก็ยิ่งฟิน  

สำหรับอาหารอีสานประเภทอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นส้มตำนานาชนิด ยำต่างๆ ต้มแซ่บเนื้อ ลาบ ในภาพรวมก็ล้วนดีงามเป็นไปตามคำบอกเล่าที่หลายคนเคยมาทานที่นี้แล้วติดอกติดใจ แม้จะมีร้านขายอาหารประเภทเดียวกันอยู่มาไกลก็ไมยอมไปครับ เพราะที่นี้เป็นร้านอาหารที่ครบเครื่อง ที่สำคัญมีที่จอดรถกว้างขวางสะดวกสบาย หมดห่วงเลยครับ

แม้ว่าหลังรามเมี่ยงปลาเผา สาขาบางบัวทอง  ถนน 345 จะมีลูกค้าติดอกติดใจเข้ามาทานจนแน่นร้าน  แต่จุดเด่นของที่นี่อีกเรื่องก็คือ ความรวดเร็วของการเสิร์ฟอาหาร สั่งไปไม่นานอาหารก็มา สำหรับหรับใครที่ยังไม่เคยมาผมแนะนำให้สั่งอาหารตามที่รีวิวไว้นะครับ รับรองไม่ผิดหวัง นอกขากอาหารคาวแล้ว ร้านนี้ยังมีอาหารหวานไว้ล้างปากกันอีกหลายอย่างเลยนะครับไม่ว่าจะเป็นเฉาก๋วย วุ้นมะพร้าว ไอติม (แถมยังมีร้านบิงซูนม 6 อร่อยๆ ที่เจ้าของร้านเป็นคนเดียวกันด้วย)

ชื่อร้าน : หลังราม เมี่ยงปลาเผา สาขาบางบัวทอง
สถานที่ : ร้านตั้งอยู่ที่ 56/27 หมู่ 5 ถ.345 ต.บางตะไนย์ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี
เวลเปิด-ปิด : 11.00 - 22.00 น. ครัวปิดรับออเดอร์เวลา 21.30 น. เปิดทุกวัน
เบอร์โทร : 099-121-8685 / 099-121-9040
avatar - บรรณาธิการ | ต.โต้ง
บรรณาธิการ
ต.โต้ง
นักเขียนติดดิน

บทความแนะนำอื่นๆ