หน้าหลัก/บทความ/ ร้านแนะนำ / ย้อนวันวาน อาหารรสชาติฝีมือแม่ กับบรรยากาศสุดชิลริมน้ำเจ้าพระยา ที่คุณอนันต์ ริเวอร์ฟร้อนท์ /
coverImage

ย้อนวันวาน อาหารรสชาติฝีมือแม่ กับบรรยากาศสุดชิลริมน้ำเจ้าพระยา ที่คุณอนันต์ ริเวอร์ฟร้อนท์

24 April 2024

เสาร์-อาทิตย์ นี้ Makan Halal Guide ชวนไปทานข้าวที่คุณอนันต์ ริเวอร์ฟร้อนท์–ฮาลาล อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา มีคำถามว่าทำไมต้องมาทานอาหารที่นี่? เพราะที่นี่ไม่เหมือนใครทั้งรสชาติและเมนูอาหารของร้านที่ทำให้ความรู้สึก เหมือนกลับทานอาหารรสชาติฝีมือคุณแม่ที่บ้านกันเลยครับ

คุณอนันต์ ริเวอร์ฟร้อนท์ เป็นร้านอาหารฮาลาล ในรูปแบบบ้านๆ ที่มีบรรยากาศริมแม่น้ำเจ้าพระยา ใน อ.บางปะอิน ให้ความรู้สึกอบอุ่นเหมือนกับมาทานอาหารที่บ้านพร้อมหน้าพร้อมตากับครอบครัว บอกเลยว่าผมชอบบรรยากาศของร้านมากๆ ครับ เพียงแค่ได้ชื่นชมกับบรรยากาศก็คุ้มแล้ว

เมื่อบรรยากาศเป็นใจทำให้นึกถึงวันวาน เมนูที่ผมสั่ง จึงเป็นเมนูที่เคยทานกันในวัยเด็กและเป็นเมนูแบบบ้านๆ อย่างเช่น ต้มข่าปลาสลิด ลาบปลาช่อน ปลากะพงลุยสวน กุ้งเผามันเยิ้มๆ ก๋วยเตี๋ยวแกง/ก๋วยเตี๋ยวกะทิ สปาเก็ตตี้ขี้เมาซีฟู้ด บอกเลยว่าเมนูที่สั่งมาทาน ล้วนเป็นเมนูเด็ดของร้านที่มาแล้วต้องสั่ง

ถ้าหากจะไล่เรียงถึงรสชาติของแต่ละเมนูก็ต้องบอกว่า ต้มข่าปลาสลิด มีรสชาติที่กลมกล่อมมาก ไม่ว่าจะทานกับข้าว หรือซดน้ำให้คล่องคอ ลาบปลาช่อน ปลากะพงลุยสวน ก็ปรุงอย่างน่าทาน แถมรสชาติถูกปาก ส่วนกุ้งเผาก็ตัวขนาดน่าทานมันเยิ้มๆ คลุกกับข้าวได้อรรถรสมาก

แต่ทางร้านไม่ได้มีแค่เมนู คาวอย่างเดียวนะ เพราะชั้นบนของตัวบ้าน ทางร้านก็เปิดเป็นคาเฟ่ ให้คุณได้มาลองเมนูของหวาน ทั้งเค้ก ทีรามิสุ และเครื่องดื่ม ไว้วันไหนอยากท่องเที่ยวและลิ้มรสก็แวะมาทานอาหารบ้านแม่กันนะครับ

ร้านตั้งอยู่ที่ 1/2 ต. บางประแดง อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา  

เปิดเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ เท่านั้น 

ตั้งแต่เวลา 11.00-20.00 น.

โทร. 081 822 3428

avatar - บรรณาธิการ | ต.โต้ง
บรรณาธิการ
ต.โต้ง
นักเขียนติดดิน

บทความแนะนำอื่นๆ