หน้าหลัก/บทความ/ ร้านแนะนำ / หนีร้อน มาฝากท้องที่ร้าน “Cocina café” ฟินกับรสชาติที่ใครๆ ต่างก็ติดใจ/
coverImage

หนีร้อน มาฝากท้องที่ร้าน “Cocina café” ฟินกับรสชาติที่ใครๆ ต่างก็ติดใจ

26 April 2024

อากาศประเทศไทยนับวันยิ่งร้อนขึ้นเรื่อยๆ เราก็อยากจะหาร้านอาหารสไตล์คาเฟ่ ที่มีแอร์เย็นๆ ฉ่ำๆ ไปนั่งชิล วันนี้เรามาเอาใจสายคาเฟ่สักหน่อย ใครที่อยากหาคาเฟ่นั่งทานชิลๆ เครื่องดื่มเย็นๆ พอหิวก็มีอาหารที่ดี รสชาติอร่อยมีคุณภาพให้สั่งเมื่อท้องว่าง แอดขอแนะนำร้าน Cocina Café

ทางด้านเจ้าของร้านได้เล่าว่าเดิมที Cocina เป็นชื่อบริษัทของตน เป็นบริษัทขายและติดตั้งเครื่องครัวสแตนเลส ให้ทางครัวโรงแรม คาเฟ่ และร้านอาหารทั่วไป แล้วทางเจ้าของร้านก็เกิดความคิดที่ว่าไหนๆ เราก็ทำบริษัทเกี่ยวเรื่องครัวอยู่แล้ว บวกกับส่วนตัวเป็นคนชอบกิน ชอบวิจารณ์อาหาร ก็ได้ตัดสินใจมาเปิดร้านของตัวเอง จึงเกิดเป็น Cocina Café

เมนูเด็ดที่ร้านก็มีหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นมัสมั่นไก่ ที่รสกลิ่นหอมชวนให้หิว รสชาติก็กินง่ายถูกปากทุกคนได้ง่าย เพราะเขาได้ปรับสูตรให้ไม่หวานจนเกินไป สำหรับแอดมินแล้วมันเป็นรสชาติมัสมั่นที่กลมกล่อมและแนะนำให้คนที่มาต้องสั่งอีกร้านหนึ่ง

นอกจากนี้ยังมีเมนูข้าวหมกไก่ที่รสชาติดีไม่แพ้มัสมั่น ตัวข้าวหมกใช้ข้าวบียานี เป็นเม็ดไม่แฉะ แถมเนื้อไก่ก็ทำออกมาได้ดีเนื่อนุ่มฉ่ำ กลิ่นเครื่องเทศไม่แรงจนเกินไป ไม่ได้หนักไปในทางของอาหารแขกคนไทยพุทธชอบรสชาตินี้ได้แบบสบายๆ เลย

ในด้านของเครื่องดื่มทางร้านได้แนะนำเป็นชาอินเดีย ซึ่งเป็นครั้งแรกที่แอดได้ชิน แล้วรู้สึกว่ามันหอมมีความมันหวาน คลายๆ ชานมบ้านเราแต่กลิ่นสัมผัสมันจะต่างกันอยู่นิดๆ และยังมีเมนูอื่นๆ วันนี้ ที่น่าสนใจอีกหลายอย่างที่แอดไม่ได้พูดถึงในวันนี้

ยังไงก็ขอฝากร้าน Cocina café ไว้ให้ลูกเพจ Makan Halal Guide ได้ไปตามชิมรสชาติ ที่แอดมินได้อธิบายมาในวันนี้ว่ามันอร่อยจริงไหม โดยเมนูอาหารเริ่มต้นที่ 75 บาท ใครไปถึงแล้วอย่างกินอะไรก็สั่งเมนูนั้นได้เลย ที่สำคัญคนที่ร้านดูแลลูกค้าดีมากน่าประทับใจ

ชื่อร้าน : Cocina cafe 
พิกัด : ถนนกาญจนาภิเษก (เลียบวงแหวน) อยู่ในโครงการ IField ระหว่างถนนอ่อนนุช กับ บางนา-ตราด เเขวงดอกไม้ เขตประเวศ จ.กรุงเทพฯ
เวลาเปิด-ปิด : 9:00-19:00 น. (หยุดวันจันทร์)
เบอร์โทร : 091 005 5138
Facebook : Cocina cafe
avatar - Editor | Guide Halal
Editor
Guide Halal
นักเขียน Guideline & Lifestyle

บทความแนะนำอื่นๆ